@@เทรนด์ความงาม แฟชั่นเสื้อผ้า เทรนด์เกาหลี แฟชั่นผม เทรนด์การแต่งตัว ดีไซน์ สุขภาพอ่อนเยาร์@@

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

"น้ำทับทิม" ยับยั้งเซลล์มะเร็ง



"น้ำทับทิม" ยับยั้งเซลล์มะเร็ง + ฟื้นฟูสู่สภาพเดิมของหัวใจและตับ
ทุกท่านคงเคยเห็นลูกทับทิมกันแล้ว เป็นผลไม้ที่สวยงามและมีกลิ่นหอมมาก ทับทิมสามารถปลูกได้ในประเทศไทย แต่ที่แท้จริงเป็นผลไม้ที่มีต้นกำเนิดมาจากเปอร์เซีย (ประเทศอิหร่านในปัจจุบัน) และมีแถบอินเดียตอนเหนือบริเวณเทือกเขาหิมาลัย ในเมืองไทย
ทับทิมดูจะเป็นผลไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่นิยมนำไปถวายแก่พระแม่กวนอิม ในประวัติศาสตร์พบว่าได้มีการนำทับทิมมาทำเป็นยารักษาโรคตั้งแต่
8,000 ปีมาแล้วในประเทศเปอร์เซียโบราณมีความเชื่อว่า คุณค่าทางอาหารทุกชนิดที่มีอยู่ในผลไม้ต่างๆ นั้น รวมกันอยู่ในทับทิม ทับทิมจึงเป็นสัญลักษณ์ของผลไม้ ถือว่าเป็นผลไม้จากสวรรค์หรือเป็นของขวัญจากพระเจ้า

ในผลทับทิมมีวิตามินมากมายหลายชนิด รวมทั้งแมกนีเซียมและแคลเซียม ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบฟอกโลหิต และระบบการหมุนเวียนในร่างกาย ในตำราแพทย์โบราณของเปอร์เซีย (ซึ่งถือว่าเป็นต้นตำรับของวิชาแพทย์ตะวันตกในปัจจุบัน) ระบุว่าทับทิมมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

* การฟื้นฟูสู่สภาพเดิมของหัวใจและตับ

* การฟอกไตและท่อปัสสาวะ

* สมรรถนะในการส่งเสริมการย่อย

* ขจัดไขมันส่วนเกิด

* เป็นยาบำรุงกำลัง

* ช่วยป้องกันการแพ้ท้อง

* ช่วยปรับฮอร์โมนในวัยหมดประจำเดือน

* ปรับปรุงระบบการฟอกและหมุนเวียนโลหิต

* การฟื้นฟูจากโรคเบาหวาน

* สมรรถนะในการกลั้นเสมหะ

* ต่อต้านการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศและเพิ่มพลัง

* ป้องกันโรคขี้หลงขี้ลืมในผู้สูงอายุ

* ทำให้ผิวหน้าสวย

การวิจัยทางการแพทย์ของสหรัฐอเมริกา พบว่าในน้ำทับทิมมีสารต้านนอนุมูลอิสระหลายชนิด และมีประสิทธิภาพสูงมาก งานวิจัยแรกพบว่าสารจากน้ำทับทิม สามารถลดภาวะการแข็งตัวของเส้นเลือด จากไขมันในเลือดสูงได้ อีกรายงานยังสรุปว่าทำให้เส้นเลือดที่หนาตัวและมีไขมันสะสม ซึ่งเป็นเส้นเลือดที่ไม่ดี มีความหนาตัวลดลง และลดไขมันที่สะสมลงอีกด้วย

มีรายงานการให้สารจากทับทิมในหนูทดลอง ก่อนที่จะให้สารพิษคาร์บอนเตตราคลอไรด์ต่อตับ พบว่าหนูที่ได้รับสารจากทับทิมมีฤทธิ์ป้องกันการเป็นพิษต่อตับได้จริง ยังมีงานวิจัยอีกว่า ทั้งในรูปน้ำสดและผ่านการหมักต่อเซลล์มะเร็งหน้าอกของคน พบว่ามีฤทธิ์ในการยับยั้งของเซลล์มะเร็งได้จริงอีกด้วย

ในประเทศญี่ปุ่นมีรายการแนะนำทับทิมทางโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ว่า ทับทิมมีสรรพคุณในการบรรเทาโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง ช่วยเพิ่มพลัง เพิ่มความงาม และประโยชน์อื่นอีกมากมาย ทำให้ทับทิมเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง

ในปัจจุบัน ได้มีการค้นคว้าและแปรรูปทับทิมมากมายจากหลายประเทศทั่วโลก เช่น ในประเทศเยอรมนี นอกจาก จะมีการผลิตสินค้าจากน้ำทับทิมเข้มข้นแล้ว ยังได้นำเมล็ด ใบ และดอก มาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าหลากหลายชนิด

น้ำทับทิมจึงเป็นน้ำผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีคุณประโยชน์ และเป็นของที่มาจากธรรมชาติ นับเป็นหนึ่งในอาหารสุขภาพที่มีผลบำรุงร่างกายที่แท้จริง

1 ความคิดเห็น:

  1. ในผลทับทิมมีวิตามินมากมายหลายชนิด รวมทั้งแมกนีเซียมและแคลเซียม ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบฟอกโลหิต และระบบการหมุนเวียนในร่างกาย ในตำราแพทย์โบราณของเปอร์เซีย

    ตอบลบ

fashions-health

Recipes95-for you Headline Animator

fashions-health"mayyo95" Headline Animator

Powered by Translate

fashions-health"mayyo95"

↑ Grab this Headline Animator

" Fashions " "ออกแบบ ดีไซน์" Headline Animator

Google Blog Search

Zen Fish Tank (Aquarium) by LocalHealers 2

ฟังเพลง>>ด้านนี้เลยค่ะ>>

S! Radio
VALENTINES DAY (SOUNDTRACK)
เพลง Today Was A Fairytale-Taylor Swift
ศิลปิน Verious Artists VALENTINE'S DAY (SOUNDTRACK)
อัลบั้ม VALENTINES DAY (SOUNDTRACK)
ดูเนื้อเพลงคัดลอกโค้ดเพลงนี้ดาวน์โหลดริงโทน

VDO แฟชั่น2010

Exercise-yoga95 Headline Animator

Exercise-yoga95

↑ Grab this Headline Animator