@@เทรนด์ความงาม แฟชั่นเสื้อผ้า เทรนด์เกาหลี แฟชั่นผม เทรนด์การแต่งตัว ดีไซน์ สุขภาพอ่อนเยาร์@@

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2553

วิธีชิวๆ...ดูแลผิวรับหน้าร้อน

mayyo/miwcasa/fashions-health
วิธีชิวๆ...ดูแลผิวรับหน้าร้อน พิมพ์ อีเมล์


ขึ้นชื่อว่าฤดูร้อนแล้ว ไม่ว่าใครก็คงจะนึกไปถึงการออกไปท้าทายกับสายลม และแสงแดด ที่มาพร้อมกับอากาศอันแสนจะอบอ้าว จริงๆ แล้วหลายๆ คนอาจจะปกป้องตัวคุณเองยามที่ต้องออกไปเผชิญกับแดดจัดๆ โดยการทาครีมกันแดด ซึ่งก็อาจจะถูกต้องอยู่เหมือนกัน ถ้าคุณไม่แพ้เจ้าสารเคมีที่มากับครีมทากันแดดนี้ซะก่อน

การรับแสงแดดนั้นอาจจะดีเฉพาะเมื่อเป็นแสง แดดอ่อนๆ ยามเช้าที่จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายของคุณ สร้างวิตามินดี แต่หากคุณเผลอไปตากแดดตอนเที่ยงวันล่ะก็ เราไม่อาจจะไปรับประกันผิวสวยๆ ของคุณได้ บางคนอาจจะบอกว่าสมัยนี้ผิวสีแทนมาแรง ตากแดดให้ออกแทนซักหน่อย หรือไม่ก็ลองใช้บริการนอนอาบแสงยูวีตามร้านอบผิวที่มีกันมากมายในแถบประเทศ ที่แสงแดดไม่ค่อยจะมีมากนัก ดีกว่าไหม? จริงๆแล้วยูวีที่ว่านี้ถ้ารับนิดๆหน่อยๆก็คงจะดีอยู่หรอก แต่ในกรณีที่รังสียูวีนั้นมีความเข้มแสงมากเกินไปจนทำให้เซลล์ผลิตเม็ดสีที่ เรียกว่า “Melanocyte” นั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงตนเอง อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป? แน่นอนว่ามันจะเปลี่ยนเป็นอะไรไปไม่ได้นอกเสียจากเซลล์ต้นกำเนิดมะเร็งผิว หนังที่เราเรียกกันว่า “Melanoma”

ดังนั้นการป้องกันแสงแดดช่วงกลางวันแสกๆ จึงเป็นสิ่งที่คุณควรจะระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง โดยเราอยากให้คุณสวมใส่เสื้อผ้าสีทึบ หรือเป็นเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว รวมทั้งควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF15 เป็นอย่างน้อยสำหรับคนไทยเมื่อคุณต้องออกไปเผชิญแดดเปรี้ยงจริงๆ การปฏิบัติแบบที่เราว่านี้นอกจากจะช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังแล้ว ยังจะช่วยป้องกันการทำลายเซลล์ผิวอันเป็นต้นเหตุของริ้วรอย ฝ้ากระ และอะไรต่อมิอะไรอีกมากมายได้

สำหรับสารอาหารที่ดูเหมือนจะเป็นพระเอกนางเอก สำหรับการถนอมผิวสวยของคุณนั้นคงหนีไม่พ้น วิตามินที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระอย่าง วิตามิน C,E รวมไปถึงสารสกัดเมล็ดองุ่น และ Coenzyme Q10 นอกจากนี้การรับประทานผักผลไม้ในหน้าร้อนก็อาจจะเป็นอีกทางหนึ่งที่นอกจากจะ ช่วยคืนความสดชื่นให้กับคุณแล้ว ผักผลไม้ยังเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสาร Flavonoid, Carotenoid และสารธรรมชาติจากพืชผักผลไม้อีกหลายชนิดที่เป็นเสมือนอาหารผิวชั้นดีให้แก่ คุณ

อย่างไรก็ตาม การรับประทาน Antioxidant Supplement นั้นก็จะเป็นอีกวิธีที่ช่วยป้องกันการทำลายผิวสวยได้ ซึ่งปกตินั้น การรับประทานสารอาหารธรรมชาติที่ช่วยบำรุงและปกป้องผิวสวยของคุณนั้น อาจจะได้จาก การรับประทานวิตามิน C 1,000-2,000 mg วิตามิน E 200-400 IU Coenzyme Q10 30-60 mg และ Selenium 100-200 mcg Proanthocyanidins 50-100 mg และ Bioflavonoid 1-2 กรัม นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุสังกะสีที่ดูเหมือนจะโดดเด่นในเรื่องการสร้างโปรตีน อิลาสตินอันเป็นส่วนประกอบสำคัญของผิวที่ยืดหยุ่นและดูมีน้ำมีนวล และแร่ธาตุสังกะสียังเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาในการสังเคราะห์เอนไซม์ Superoxide dismutase อันเป็นเอนไซม์สำคัญในการทำลายอนุมูลอิสระในร่างกายของเราได้

ดังนั้นในเมื่อเราจำเป็นจะต้องออกไปตลุยซ่าท้าแดดนอกบ้าน และยิ่งเป็นหน้าร้อนที่แสงแดดนั้นมีความเข้มสูงสุดด้วยแล้ว การระวังป้องกันแสงแดดของคุณนั้นย่อมจะมีความจำเป็นมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ดังกล่าวนี้ก็จะเป็นวิธีการที่ช่วยถนอมผิวสวยของคุณไปได้อีกนาน

ที่มา : สยามดารา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

fashions-health

Recipes95-for you Headline Animator

fashions-health"mayyo95" Headline Animator

Powered by Translate

fashions-health"mayyo95"

↑ Grab this Headline Animator

" Fashions " "ออกแบบ ดีไซน์" Headline Animator

Google Blog Search

Zen Fish Tank (Aquarium) by LocalHealers 2

ฟังเพลง>>ด้านนี้เลยค่ะ>>

S! Radio
VALENTINES DAY (SOUNDTRACK)
เพลง Today Was A Fairytale-Taylor Swift
ศิลปิน Verious Artists VALENTINE'S DAY (SOUNDTRACK)
อัลบั้ม VALENTINES DAY (SOUNDTRACK)
ดูเนื้อเพลงคัดลอกโค้ดเพลงนี้ดาวน์โหลดริงโทน

VDO แฟชั่น2010

Exercise-yoga95 Headline Animator

Exercise-yoga95

↑ Grab this Headline Animator